Theo tờ A Bola, Bồ Đào Nha, Real Madrid đã thu về khoản tiền khổng lồ 100 triệu euro từ việc bán áo đấu của Cristiano Ronaldo. Đáng chú ý, đây mới chỉ là con số thống kê tại thủ đô Madrid, chưa kể công việc kinh doanh áo đấu CR9 trên toàn thế giới.
Real ‘phát tài’ nhờ thương hiệu CR9
Một CĐV chọn chiếc áo Ronaldo tại shop lưu niệm Bernabeu
Cửa hàng lưu niệm chính thức của Real Madrid tại Bernabeu và một chính nhánh ở Plaza del Sol, Madrid, thường đón hàng vạn khách du lịch ghé thăm mỗi ngày. Phần lớn trong số họ đều ra về với chiếc áo CR9 trên tay. Đó chính là lý do giải thích tại sao, dù mùa giải năm nay chưa kết thúc, nhưng Ronaldo đã mang về cho Real 100 triệu euro tiền bán áo đấu, đứng số 1 CLB.
Club Blanco từng tạo nên cơn sốt với những hảo thủ ngôi sao như Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo (Brazil) và David Beckham. Nhưng theo Marca, họ chưa từng chứng kiến làn sóng hâm mộ nào cuồng nhiệt giống như những gì người hâm mộ dành cho Cristiano Ronaldo (báo chí vẫn gọi là hội chứng Ronaldomania - phát cuồng vì Ronaldo).
Tuy nhiên, số tiền 100 triệu euro kia không đổ thẳng vào ngân sách của Real Madrid, mà được chia ra nhiều phần. Trong đó, phần lớn thuộc về hãng sản xuất Adidas, còn lại Real Madrid và Cristiano Ronaldo “ăn chia” theo tỷ lệ 50-50, đúng như bản hợp đồng đã được kí kết trước đó (đổi lại, Real cũng được hưởng lợi từ các hợp đồng quảng cáo của Ronaldo với Nike, Castrol và những hãng sản xuất khác).
Real ‘phát tài’ nhờ thương hiệu CR9
Một CĐV chọn chiếc áo Ronaldo tại shop lưu niệm Bernabeu
Cửa hàng lưu niệm chính thức của Real Madrid tại Bernabeu và một chính nhánh ở Plaza del Sol, Madrid, thường đón hàng vạn khách du lịch ghé thăm mỗi ngày. Phần lớn trong số họ đều ra về với chiếc áo CR9 trên tay. Đó chính là lý do giải thích tại sao, dù mùa giải năm nay chưa kết thúc, nhưng Ronaldo đã mang về cho Real 100 triệu euro tiền bán áo đấu, đứng số 1 CLB.
Club Blanco từng tạo nên cơn sốt với những hảo thủ ngôi sao như Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo (Brazil) và David Beckham. Nhưng theo Marca, họ chưa từng chứng kiến làn sóng hâm mộ nào cuồng nhiệt giống như những gì người hâm mộ dành cho Cristiano Ronaldo (báo chí vẫn gọi là hội chứng Ronaldomania - phát cuồng vì Ronaldo).
Tuy nhiên, số tiền 100 triệu euro kia không đổ thẳng vào ngân sách của Real Madrid, mà được chia ra nhiều phần. Trong đó, phần lớn thuộc về hãng sản xuất Adidas, còn lại Real Madrid và Cristiano Ronaldo “ăn chia” theo tỷ lệ 50-50, đúng như bản hợp đồng đã được kí kết trước đó (đổi lại, Real cũng được hưởng lợi từ các hợp đồng quảng cáo của Ronaldo với Nike, Castrol và những hãng sản xuất khác).